Công nhân : Thưa ông có việc tôi muốn xin trình bày.
Xếp: Việc gì?
Công nhân : Việc thứ nhất là có anh A, xin nghỉ phép dài hạn.
Xếp: Rồi. Còn gì?
Công nhân: Dạ, công trình chỗ này...?
Xếp: Không cần trình bản vẽ. Tôi biết rồi. Nói tiếp vấn đề khác
Công nhân: Dạ...Dạ.
Xếp : Còn gì không?
Công nhân: Dạ không còn vấn đề gì nữa.
Xếp: Có vậy cũng làm phiền
...
Xếp: Alô, tại sao anh không báo cho tôi biết công trình có vấn đề? Làm ăn thế à?
Công nhân: Dạ, Xếp bảo biết rồi mà.
...
Trời cho ta hai cái tai, một cái miệng. Nên nghe quan trọng hơn nói. Việc lắng nghe người khác cẩn thận thể hiện ta đang tôn trọng người nói. Khi chú ý lắng nghe cẩn thận ta sẽ cảm thấy sự đồng cảm và giúp dành được lòng tin của người khác.Việc cắt ngang lời nói của người khác không những làm cho họ bị đứt mạch, không còn hứng thú tiếp với câu chuyện mà còn thể hiện ta là người thiếu lịch sự, không tôn trọng họ.
Lắng nghe là kỹ năng sống rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nó không chỉ giúp ta kiềm chế được cảm xúc của mình mà còn giúp ta học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích.
Xuân Hy Vọng
LẮNG NGHE
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét